Wednesday, 05/10/2022 - 09:57|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH PHÚ MÃN

ĐỀ KIỂM TRA KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC SINH NĂNG KHIẾU (ĐỀ SỐ 27) Môn Tiếng Việt Lớp 5 ( Thời gian làm bài 60 phút )

ĐỀ KIỂM TRA KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG

HỌC SINH NĂNG KHIẾU (ĐỀ SỐ 27)

Môn Tiếng Việt Lớp 5

( Thời gian làm bài 60 phút )

 

Bài 1 ( 1 điểm ):  Nêu nghĩa của từ truyền thốngĐặt câu có từ truyền thống.

 

Bài 2 ( 1 điểm ):  Chọn từ thích hợp đđiền vào chỗ trống.

a)  … kiến thức cho học sinh.

b)  Kế tục và phát huy những … tốt đẹp.

c)  Bài thơ có sức … mạnh mẽ.

d) Vua … cho con.

( truyền thống, truyền thụ, truyền ngôi, truyền cảm )

 

Bài 3 ( 1 điểm ):  Ghép từ ngữ sau với từ truyền thống để tạo thành cụm từ có nghĩa:  phát huy ; đoàn kết.

 

 

Bài 4 ( 2điểm ):  Trong bài “ Nhớ Việt Bắc ”. Nỗi nhớ của người cán bộ về xuôi được nhà thơ Tố Hữu gợi tả như sau:

Ta về mình có nhớ ta

Ta về, ta nhớ những hoa cùng người.

Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi

Đèo cao nắng ánh dao cài thắt lưng.

Ngày xuân mơ nở trắng rừng

Nhớ người đan nón chuốt từng sợi giang …

 

Em hãy cho biết: Người cán bộ về xuôi nhớ những gì ở chiến khu Việt Bắc? Nỗi nhớ ấy bộc lộ tình cảm gì ở người cán bộ ?

Bài 5 ( 5 điểm ):  Em hãy tả một đồ vật gắn bó với em bằng những kỉ niêm khó quên.

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Hôm qua : 577
Tháng 10 : 890
Năm 2022 : 20.193